QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI CỦA NGƯỜI THAM GIA BÁN HÀNG ĐA CẤP
1. Liên hệ giải quyết thắc mắc khiếu nại
- Khi có thắc mắc hoặc khiếu nại về chất lượng dịch vụ, các vấn đề ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của mình, Nhà Phân Phối liên hệ với Công ty qua các hình thức sau:
* Nộp đơn trực tiếp tại trụ sở Công ty hoặc chi nhánh/ văn phòng đại diện gần nhất.
* Gọi điện thoại đến Công ty theo số: (028) 37408299 – chuyển số nội bộ hoặc nhấn số 103 gặp chăm sóc khách hàng để được hướng dẫn thêm (Trong giờ hành chính).
* Gửi văn bản qua email cskh@myloi.com.vn
* Gửi văn bản qua đường bưu điện đến trụ sở Công ty hoặc chi nhánh/ văn phòng đại diện gần nhất.
Lưu ý:
* Trong email hoặc Đơn vui lòng ghi rõ nội dung phản ánh, khiếu nại, yêu cầu cần giải quyết và cung cấp các tài liệu, thông tin có liên quan.
2. Các trường hợp khiếu nại của người tham gia bán hàng đa cấp:
Bất kỳ trường hợp nào Nhà Phân Phối nhận thấy quyền và lợi ích hợp pháp của mình bị xâm phạm trong quá trình tham gia hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty đều có quyền khiếu nại đến Công ty.
3. Quy trình giải quyết khiếu nại
Bước 1: Trong thời hạn 06 tháng kể từ ngày quyền và lợi ích hợp pháp bị xâm phạm, Nhà Phân Phối phản ánh về vấn đề khiếu nại phải cung cấp những giấy tờ cho Công ty như sau:
* Đơn khiếu nại theo mẫu của Công ty;
* Tài liệu chứng cứ kèm theo đơn khiếu nại;
* 01 bản photo chứng minh nhân dân/ căn cước công dân hoặc các giấy tờ khác chứng minh về nhân thân của người khiếu nại;
* 01 bản photo thẻ thành viên của người khiếu nại.
Bước 2: Trong vòng 05 (năm) ngày làm việc kể từ ngày nhận đơn khiếu nại và các tài liệu, giấy tờ kèm theo, bộ phận pháp chế của Công ty sẽ tiến hành xem xét đơn và các tài liệu chứng cứ kèm theo, sau đó sẽ trình báo với Ban giám đốc Công ty về trường hợp khiếu nại của Nhà Phân Phối, và ra văn bản thông báo thụ lý giải quyết khiếu nại.
Bước 3: Trong thời gian 30 (ba mươi) ngày làm việc kể từ ngày ra thông báo thụ lý giải quyết khiếu nại, bộ phận pháp chế sẽ tiến hành xác minh chứng cứ mà người khiếu nại gửi hoặc thu thập thêm chứng cứ (nếu cần), gửi giấy mời để làm việc, tổ chức các cuộc họp, các buổi hòa giải giữa Công ty với người khiếu nại và hoặc giữa người khiếu nại và người bị khiếu nại với nhau.
Bước 4: Căn cứ vào các chứng cứ thu thập và các buổi làm việc, hòa giải giữa Công ty và người tham gia bán hàng đa cấp, Công ty sẽ ra quyết định giải quyết khiếu nại hoặc quyết định công nhận sự thỏa thuận giữa các bên (nếu các bên hòa giải thành). Quyết định công nhận sự thỏa thuận của các bên có hiệu lực thi hành ngay và Quyết định giải quyết khiếu nại là quyết định cuối cùng của Công ty. Trong trường hợp Nhà Phân Phối không đồng ý với quyết định giải quyết khiếu nại của Công ty thì có quyền khởi kiện ra Tòa án có thẩm quyền để giải quyết.